10 ธันวาคม 2554

Review โรงแรมเชียงใหม่ - ปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท

Review เที่ยวไทย สวัสดีค่ะ
วันนี้ก็จะมาถึงรีวิวโรงแรมปานวิมาน ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายของการรีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ซีรี่ย์ 1 กันแล้วค่ะ  หลังจากหลีกทางให้ข้อมูลโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินทั้งการบินไทย แอร์เอเชีย แถมแนะนำสถานที่สำหรับพาคุณพ่อไปเลี้ยงฉลองเนื่องในโอกาสวันพ่อกันไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ตอนสุดท้ายของรีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ซีรี่ย์ 1 นี้ ทิ้งช่วงห่างจากเพื่อนๆตอนอื่นพอสมควรค่ะ (หากอยากอ่านรีวิวเที่ยวเชียงใหม่ตอนที่ผ่านๆมา เพื่อทวนความจำก่อน สามารถเลื่อนลงไปด้านล่างของหน้านี้เลยค่ะ เรายกสารบัญตอนอื่นๆของการเที่ยวเชียงใหม่มารวมไว้ให้แล้ว) คราวนี้ก็มาต่อกันเลยนะคะ

หลังจากรอบนี้พากินพาเที่ยวกันมาหลายที่ โดยล่าสุดมุ่งเข้าอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ แวะเยี่ยมชมช้างมากความสามารถกันที่ปางช้างแม่สาแล้ว บ่ายแก่ๆเราก็มุ่งหน้าสู่ที่พักของเราในคืนนี้ค่ะ โรงแรมปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท แค่ชื่อก็เคลิ้มแล้วใช่มั้ยคะ "ปานวิมาน" เหมือนสวรรค์เลยงั้นหรือ ตามมาชมกันค่ะ

วิวของโรงแรมปานวิมาน เห็นแค่นี้ก็เคลิ้มแล้ว
รีวิวโรงแรมเชียงใหม่ - ปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท (Panviman Chiangmai Spa Resort)
วิวสวยๆของโรงแรม
นั่งรถต่อจากปางช้างแม่สาไม่นานนัก ระยะทางไม่ไกล แต่ต้องขึ้นทางลาดทางชันมาบนเขา และแล้วเราก็มาถึงโรงแรมปานวิมานแล้วค่ะ เมื่อมาถึงด้านหน้าโรงแรม ทุกคนต้องลงจากรถเดิมที่ตัวเองนั่งมานะคะ เปลี่ยนมาขึ้นรถเล็กของทางโรงแรม มีทั้งรถเล็กๆแบบรถตุ๊กๆ และรถตู้ค่ะ เพราะทางโรงแรมแจ้งว่า พื้นที่ของโรงแรมเป็นทางชันหลายตำแหน่ง ต้องนั่งรถที่คนขับชำนาญเส้นทาง ก็คือคนของโรงแรมนั่นเองค่ะ ตอนนั่งอยู่บนรถ คนกลัวความสูงอย่างเราก็ตื่นเต้นอีกแล้วค่ะ

มุมถ่ายรูปยอดฮิตของโรงแรม
ที่แรกที่รถจะมาจอดให้ก็คือ ล็อบบี้ของโรงแรมค่ะ ด้านหน้าล็อบบี้ก็ดูธรรมดา เหมือนโรงแรม 5 ดาวทั่วไปค่ะ แต่ขอเตือนว่า อย่าแค่เช็คอินแล้วไปห้องพักเลยนะคะ ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณอาจพลาดวิวที่สวยมากๆของโรงแรมนี้ไปก็ได้ค่ะ หลังจากติดต่อล็อบบี้แล้ว แนะนำให้เดินมาทางด้านหลังของล็อบบี้ค่ะ จะเห็นวิวมุมกว้างแบบพาโนรามาของโรงแรมนี้ สวยตื่นตาตื่นใจมากๆค่ะ เห็นภูเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว ร่วมกับการจัดตกแต่งของโรงแรม ประทับใจมากๆเลยค่ะ (ภาพที่เราเก็บมาให้ ได้เห็นแค่เป็นบางมุม แต่ของจริงเวลาเห็นด้วยตาตัวเองเป็นมุมกว้างเนี่ย อลังการมากๆค่ะ)

เดินต่อมาหน่อยทางซ้ายมือ จะมีที่นั่งเล่นเป็นศาลาเล็กๆตกแต่งด้วยผ้าสีขาว ทำเลดีมากค่ะ มุมนี้ก็เป็นมุมยอดฮิตสำหรับการถ่ายรูปของโรงแรมนี้เลยค่ะ

ห้องพัก
ชื่นชมความงามของสถานที่กันไปแล้ว ก็เข้ามาในห้องพักของโรงแรมปานวิมาน เชียงใหม่กันค่ะ ห้องขนาดใหญ่ ตกแต่งเรียบหรู ดูเป็นห้องสำหรับผู้ใหญ่และครอบครัวค่ะ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆมีครบตามระดับโรงแรม 5 ดาว ห้องน้ำค่อนข้างกว้างค่ะ มีทั้งอ่างอาบน้ำ และโซนฝักบัว หลังห้องมีโซฟาสำหรับชมวิวภูเขาค่ะ แต่ทำเลหลังห้องเรา สวยสู้ทำเลหลังล็อบบี้ไม่ได้ค่ะ
มุมหลังห้อง

วันนั้นเรามาถึงโรงแรมหลังจากไปเที่ยวเวียงกุมกาม เวียงจุมออน และปางช้างแม่สามาแล้วค่ะ กลางวันไปมาหลายที่ ตกบ่ายเลยหมดแรง หลับอยู่ในห้อง ไม่ได้มีเวลาไปสำรวจสถานที่โดยรอบของโรงแรมนอกห้องพัก แต่มีคนบอกว่า สปาที่นี่ก็สวยและหรูดีเหมือนกันค่ะ

ห้องน้ำ
ที่โรงแรมปานวิมานนี้ ในห้องพักไม่มีฟรีอินเตอร์เน็ท WI-FI นะคะ แต่สามารถเล่นฟรีได้ที่ล็อบบี้ค่ะ ไม่ต้องขอรหัส ถ้านั่งที่ล็อบบี้ก็เข้าอินเตอร์เน็ทได้เลยค่ะ ออกมานั่งชมวิวที่ล็อบบี้ไปด้วย เล่นเน็ทไปด้วยก็เพลินดีนะคะ เพราะที่นี่แขกที่มาพักไม่พลุกพล่านเท่าไรค่ะ หากจะเดินทางจากห้องพักไปล็อบบี้ หรือล็อบบี้ไปห้องพัก จะเลือกเดินเองก็ได้ แต่แนะนำให้เรียกรถของโรงแรมที่มีบริการจะสะดวกกว่าค่ะ โทรเรียกจากในห้องได้เลย แป๊บเดียวก็มารับที่ใต้อาคารห้องพักแล้วค่ะ


ไข่ลวกเสิร์ฟพร้อมคุณแม่ไก่
อาหารเช้าของโรงแรม อยู่ใกล้ล็อบบี้ค่ะ เดินไปนิดเดียว เป็นโอเพ่นแอร์เหมือนกัน บรรยากาศดีค่ะ ล้อมรอบด้วยต้นไม่ อาหารรสชาติใช้ได้เลยทีเดียว

สรุปรีวิวโรงแรมปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท

- โรงแรมระดับหรู อยู่บนภูเขาชัน ห้องกว้างขวางดี และวิวที่ล็อบบี้สวยมากๆ น่าจะไปเยือนสักครั้งค่ะ

และแล้วรีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ชุดที่ 1 ของเรา ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้นะคะ เป็นอย่างไรบ้างคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านนะคะ หลังจากนี้จะพาไปเที่ยวไปกินที่อื่นๆต่อกันอีกค่ะ

แล้วพบกันใหม่ค่ะ

อีกวิวสวยๆของโรงแรมปานวิมาน

สุดท้าย ท้ายสุดค่ะ
เผื่ออยากอ่านรีวิวที่เที่ยวอื่นๆของเชียงใหม่ที่ผ่านมาแล้ว เรารวบรวมรีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ซีรี่ย์ 1 ไว้ที่นี่แล้วค่ะ
ตอนที่ 1 รีวิวเที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ เชียงใหม่
ตอนที่ 2 รีวิวโรงแรมยันตรศรี รีสอร์ท เชียงใหม่
ตอนที่ 3 รีวิวเที่ยวเมืองกุมกาม เชียงใหม่ (แอทแลนติสเมืองไทย)
ตอนที่ 4 รีวิวเที่ยวเวียงจุมออน ร้านน้ำชาสีชมพู
ตอนที่ 5 รีวิวเที่ยวปางช้างแม่สา ช้างไทย เป็นได้มากกว่าที่คุณคิด
ตอนที่ 6 มินิรีวิวร้านกาแฟวาวี สาขาปางช้างแม่สา จิบกาแฟในบรรยากาศที่แตกต่าง
ตอนที่ 7 รีวิวโรงแรมปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท (ตอนจบ ก็คือตอนนี้เองค่ะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น