3 พฤศจิกายน 2554

สวัสดีเจ้า ....
ลองอู้กำเมือง ทักทายชาว Review เที่ยวไทยค่ะ หลังจากตอนที่แล้วเราพาไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพกันมาแล้ว วันนี้จะพาไปชมที่พักในค่ำคืนกลางเมืองเชียงใหม่กันค่ะ

แต่ก่อนหน้าจะเข้าไปพักที่โรงแรม ไปแวะทานอาหารมื้อเย็นกันที่ร้านดังประจำเชียงใหม่กันก่อนดีไหมคะ ซึ่งก็คือ "ร้านผาลาดตะวันรอน" นั่นเองค่ะ ร้านนี้เราได้ยินชื่อเสียงมานานแล้วค่ะ แต่เพิ่งได้มาทานเป็นครั้งแรก บรรยากาศดีสมกับชื่อร้านเลยค่ะ คนเยอะพอสมควร หลังจากได้มาลองเอง ก็เข้าใจแล้วค่ะว่าทำไมถึงดัง ก็เพราะว่าเป็นร้านอาหารที่นอกจากรสชาติดี แล้วก็ยังได้วิวดีๆของเชียงใหม่ช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน และยังเห็นบรรยากาศเชียงใหม่ยามค่ำคืนจากมุมสูงด้วย
วันนั้นได้ทานไปหลายเมนูเลยค่ะ ใครได้แวะไปทานอาหารที่นี่ อย่าลืมชิมขาหมูเยอรมันของขึ้นชื่อของผาลาดตะวันรอนด้วยนะคะ

หลังจากอิ่มอร่อย เคล้าเสียงดนตรี พร้อมกับชมวิวยามค่ำคืนของเชียงใหม่กันไปแล้ว ถึงคราวเอนหลังพักผ่อนกันแล้วค่ะ คืนนี้เราจะไปพักกันที่กลางใจเมืองเชียงใหม่เลยค่ะ โรงแรมที่เราไปพักกันคืนนี้ ตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ ถนนยอดฮิตของเชียงใหม่ค่ะ โรงแรมยันตรศรี รีสอร์ท

โดยส่วนตัวแล้ว ชอบถนนนิมมานฯมากๆ ถึงขั้นที่จะเรียกว่า หลงรัก เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเป็นถนนสายที่มีร้านน่าสนใจ อาหารอร่อยๆ รวมทั้งร้านขนม ร้านเค้ก และร้านกาแฟเรียงรายตลอดสาย คนที่ชอบแสงสีกลางคืนก็มีผับดีๆ สำหรับนั่งฟังเพลงอยู่มากมายเลยค่ะ ไปทีไรก็ติดใจทุกที เป็นถนนที่มีเสน่ห์มากๆเลยค่ะ

โรงแรมที่เราจะพักคืนนี้ก็อยู่บนถนนสายนี้ล่ะค่ะ แค่ทำเลของโรงแรมก็ดึงดูดแล้ว คราวนี้เรามาดูรีวิวโรงแรมยันตรศรีนี้กันนะคะ

โรงแรมยันตรศรี รีสอร์ท (Yantarasri Resort)

ถึงแม้ว่าโรงแรมยันตรศรี หรือชื่อเดิมคือ ยันตรศิริ บูติค รีสอร์ท จะตั้งอยู่บนถนนที่พลุกพล่านที่สุดถนนหนึ่งของเชียงใหม่ แต่บรรยากาศของโรงแรมกลับทำให้รู้สึกสงบและผ่อนคลายมากๆค่ะ เหมือนเป็นที่พักผ่อน พักใจ ท่ามกลางแสงสีที่รายรอบอยู่ ความรู้สึกแรกที่เดินเข้าไปในโรงแรมนี่ลืมไปเลยค่ะ ว่าเมื่อครู่นี้เราเพิ่งเดินอยู่บนถนนนิมมานฯที่มีคนขวักไขว่เต็มไปหมด
   โรงแรมมีต้นไม้เยอะมาก เหมือนกับว่าตั้งอยู่กลางสวนเล็กๆ หันไปก็เห็นสีเขียวๆล้อมรอบโรงแรมไปหมดเลยค่ะ

ในห้องของโรงแรมยันตรศรี รีสอร์ท ตกแต่งสไตล์ล้านนา ห้องพักขนาดกำลังพอดีค่ะ ไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป ในห้องที่ได้พักรอบนี้มีความพิเศษอยู่ที่ มีอ่างอาบน้ำตั้งอยู่นอกห้องน้ำ โดยอ่างอาบน้ำตั้งอยู่ติดกับกระจกบานใหญ่ของห้องเลยค่ะ สามารถนอนแช่น้ำมองวิวสวนสวยของโรงแรมได้จากในห้องเลย สุนทรีมากๆ (แต่ว่าเราไม่กล้าอยู่ดีค่ะ กลัวคนข้างล่างมองขึ้นมา สุดท้ายก็ไปอาบฝักบัวในห้องน้ำที่ปิดมิดชิดอยู่ดี)
   เตียงใหญ่นอนสบายมากๆค่ะ แต่แอร์ลงที่เตียงเยอะไปหน่อย ต้องปรับดีๆ ไม่งั้นหนาวแย่เลย

โซนที่เป็นห้องน้ำ อ่างล้างหน้า และฝักบัว จัดแต่งได้สวยงามค่ะ

การบริการอีกอย่างของโรงแรมยันตรศรี รีสอร์ทแห่งนี้ที่เราชอบมากๆก็คือ ฟรี WI-FI internet ค่ะ วันไหนไม่อยากออกไปเดินเที่ยว ก็นอนเล่นเฟซบุ๊ค อ่าน blog ได้จากในห้องเลย ไม่เสียเงิน แต่ก่อนจะใช้อินเตอร์เน็ทในห้องได้ ต้องไปขอ password WI-FI จากที่ Reception ก่อนนะคะ ดังนั้น ถ้าคิดจะเล่นเน็ทแน่ๆ ก็แนะนำว่าให้ขอ password จากพนักงานตั้งแต่ตอนเช็คอินเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องเดินขึ้นเดินลงหลายรอบ

หลับสบายทั้งคืน ตื่นมาตอนเช้าก็ถึงเวลาอาหารเช้าค่ะ เราก็ไม่พลาดเหมือนเดิม อาหารเช้าที่นี่เสิร์ฟบริเวณร้านไม้ที่ยกพื้นสูง ข้างๆสระว่ายน้ำค่ะ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ อาหารเช้ามีให้เลือกไม่กี่แบบนัก โดยมากก็เป็นกลุ่ม American Breakfast ธรรมดา ขนมปังปิ้งและซีเรียล รสชาติปานกลาง ก็อยู่ในระดับพอใช้ค่ะ

โดยสรุป Review โรงแรมเชียงใหม่ - ยันตรศรี รีสอร์ท :

- ห้องพักดี ตกแต่งไม่ได้หรูหรามากแต่หลับสบาย บริการดี มีฟรี WI-FI ทำเลดีมากๆ อยู่ใจกลางเมืองแต่ไม่พลุกพล่าน เดินทางสะดวก

น่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจของโรงแรมในเชียงใหม่ใกล้ๆนิมมานค่ะ

>>เทียบราคาโรงแรมยันตรศรี รีสอร์ท เชียงใหม่ จากหลายๆเว็บได้ที่นี่<<
(เมื่อคลิกเข้าไปแล้ว ตรง Availability and Price ให้ใส่วันที่ต้องการเดินทางและจำนวนผู้เข้าพัก แล้วกด Check Availability and Prices ได้เลยค่ะ เว็บจะปรากฏราคาของโรงแรมจากหลายๆเว็บให้เทียบกันค่ะ เนื้อหาจะเป็นภาษาอังกฤษแต่ราคาเป็นไทยบาทนะคะ)

อ่านรีวิวตอนอื่นๆของ รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ซีรี่ย์ 1 ได้ที่นี่ค่ะ

ตอนที่ 1 รีวิวเที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ เชียงใหม่
ตอนที่ 2 รีวิวโรงแรมยันตรศรี รีสอร์ท เชียงใหม่
ตอนที่ 3 รีวิวเที่ยวเมืองกุมกาม เชียงใหม่ (แอทแลนติสเมืองไทย)
ตอนที่ 4 รีวิวเที่ยวเวียงจุมออน ร้านน้ำชาสีชมพู
ตอนที่ 5 รีวิวเที่ยวปางช้างแม่สา ช้างไทย เป็นได้มากกว่าที่คุณคิด
ตอนที่ 6 มินิรีวิวร้านกาแฟวาวี สาขาปางช้างแม่สา จิบกาแฟในบรรยากาศที่แตกต่าง
ตอนที่ 7 รีวิวโรงแรมปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท