27 ธันวาคม 2554

Review ร้านเค้ก Desserie Sweet Cafe @ Terminal 21 ร้านเล็กๆบรรยากาศดี

สวัสดีค่ะ Review เที่ยวไทยวันนี้ขอยกพื้นที่เล็กๆให้สำหรับ ร้านเบเกอรี่เล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ในชั้น London ของ Terminal 21 นะคะ ร้านเล็กๆ เลยยกพื้นที่ให้เล็กๆเหมือนกัน เป็นมินิรีวิวค่ะ

Desserie @ Terminal 21 ชั้น London

ร้านเค้ก Desserie Sweet Cafe @ Terminal 21

บรรยากาศร้าน Desserie
ร้าน Desserie นี้เป็นร้านเบเกอรี่เล็กๆ สีชมพู-ขาว ออกแนวหวานๆดูสบายๆค่ะ ซ่อนตัวอยู่ในชั้น London ของห้าง Terminal 21 ตามจริงแล้ววันที่เราไปเที่ยวที่นี่ หลังทานมื้อเที่ยงเป็นข้าวหน้าเนื้อที่ Yoshinoya แล้วเดินเที่ยว Terminal 21 ต่ออีกเล็กน้อย เรากับเพื่อนกะว่าจะไม่ทานขนมอย่างอื่นแล้ว ค่อยจัดหนักมื้อเย็นรอบเดียวเลย แต่พอลงบันไดเลื่อนมาเห็นร้านนี้ ก็เหมือนถูกดึงดูให้เดินเข้าหา แถมพอเข้าไปดูเมนูเค้กต่างๆที่โชว์อยู่ในร้าน ก็อดใจไม่ไหว จากที่จะแค่เดินดูผ่านๆ ก็กลายมาเป็นนั่งด้วยกันอยู่ตรงโต๊ะเล็กๆสำหรับ 2 คนของร้าน Desserie นี่ล่ะค่ะ

ถึงร้านจะค่อนข้างเล็ก และเราไม่เคยได้ยินชื่อร้าน Desserie มาก่อนเลยก็ตาม แต่วันที่เราไปก็เห็นว่ามีลูกค้านั่งกันเกือบเต็มร้านแล้วค่ะ โต๊ะที่เรานั่ง เป็นโต๊ะว่างที่เหลือโต๊ะสุดท้ายพอดี (ฮิตเหมือนกันนะเนี่ยร้านนี้)

หน้าตาเค้กต่างๆในตู้ของร้าน Desserie ค่ะ ดูหน้าตาและการจัดแต่งสวยงามน่ากินมากๆ
เค้กต่างๆในตู้โชว์ น่ากินมาก !
Caramel Peanut Brownie

เนื่องจากอิ่มแล้วจริงๆวันนั้นแต่อดใจไม่ไหวเพราะอยากลองชิมมาก เราเลยขอเลือกมาแค่ 1 เมนูค่ะ คือ Caramel Peanut Brownie ของร้าน Desserie แค่ชิ้นเดียวเท่านั้นค่ะ รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว บราวนี่อุ่นๆกับคาราเมลนิ่มๆด้านบนเข้ากันดีค่ะ แถมมีถั่วกรุบๆกรอบๆด้วย ชอบค่ะ (แต่เราคิดว่าถ้าด้านบนที่ผสมกับคาราเมล จะเปลี่ยนจากถั่วลิสง (Peanut) เป็นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ หรือเฮเซลนัท คงจะอร่อยกว่านี้ค่ะ - อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ) โดยรวม เจ้า Caramel Peanut Brownie นี้ รสชาติคล้ายๆทอฟฟี่เค้ก แต่อร่อยกว่าค่ะ

เบเกอรี่อื่นๆ
ระหว่างที่นั่งอยู่ในร้าน นอกจากขนมเค้กในตู้โชว์แล้ว เรามองดูขนมอบของร้าน เช่น พวกขนมปังเนย ก็พบว่าสดใหม่ น่าทานมากๆเลยค่ะ







โดยสรุปเราคิดว่าร้าน Desserie Sweet Cafe นี้ เป็นจุดพักผ่อนยามมาเที่ยว Terminal 21 ของคนชอบทานเค้กและเบเกอรี่ได้ดีค่ะ ร้านสวยดี เค้กก็หน้าตาน่ากิน รสชาติใช้ได้ และราคาไม่สูงมากเท่าไรค่ะ ถ้าใครได้ไปลองมาแล้วก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น