22 ธันวาคม 2554

Terminal 21 อโศก (ตอน 2) - ห้างที่เก๋ที่สุดของกรุงเทพยุคนี้

Review เที่ยวไทยวันนี้จะพาเที่ยวพาชมห้าง Terminal 21 อโศกกันต่อค่ะ ห้างเก๋ไก๋ถูกใจคนชอบเที่ยวแน่นอนค่ะ เมื่อวานเราผ่านมา 4 ชั้นแล้วนะคะ อ่านรีวิวห้าง Terminal 21 ตอนที่ 1 ได้ที่นี่ค่ะ

แผนที่ของร้านในชั้นต่างๆของ Terminal 21

Terminal 21 อโศก - ห้างที่เก๋ที่สุดของกรุงเทพยุคนี้

ชั้น 2 : London
เดินเที่ยวชมห้างแบบเรื่อยเปื่อยออกแนวพระยาน้อยชมตลาดมาจนถึงชั้นที่ 5 แล้ว (ตามป้ายจะเท่ากับ ชั้น 2 ค่ะ) ชั้นนี้เป็นชั้น London ค่ะ เอกลักษณ์ของชั้นนี้ก็เป็นการตกแต่ง theme ระบบการขนส่งสื่อสารมวลชน รถเมล์และสถานีรถไฟใต้ดินสีแดงโดดเด่นของ London แถมมีตู้โทรศัพท์สีแดงที่ชวนให้อยากจะลองเข้าตู้แล้วแปลงกายเป็น Superman เหมือนในหนังเลยค่ะ

ตั้งแต่ชั้น GF ถึงชั้น 2 ที่ผ่านมาทั้งหมด สินค้าจะเน้นเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แฟชั่นของทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีค่ะ

ชั้น 3 : Istanbul
ชั้น 3 : Istanbul ชั้นนี้ก็เป็นชั้นที่น่าสนใจมากที่สุดอีกชั้นหนึ่งของ Terminal 21 ค่ะ น่าสนใจทั้งการตกแต่งและร้านรวงต่างๆที่อยู่ในชั้น Istanbul นี้เลยค่ะ การตกแต่งของโซนร้านค้า การประดับประดาไฟของชั้นนี้ สวยมากๆค่ะ เดินไปทำให้คิดถึงบรรยากาศของ อะลาดิน หรือ Prince of Persia ไปด้วย แถมร้านค้าที่มีอยู่ในชั้นนี้ก็หลากหลายค่ะ ตั้งแต่ร้านตุ๊กตา หุ่นจำลอง เครื่องเขียน ไปจนถึงร้านขายของประดับและเครื่องรางสไตล์ตุรกี หรือของอียิปต์ก็มีค่ะ เดินเพลินมากๆเลย
ชั้น 3 : Istanbul

ชั้น 4 : San Francisco เป็นแหล่งรวมร้านอาหารต่างๆค่ะ มีสะพานโกลเด้นเกทเป็นสัญลักษณ์ มองเห็นได้ตั้งแต่ระยะไกล ไม่ต้องกลัวว่าจะไปไม่ถูกกันเลยทีเดียว เจ้าสะพานโกลเด้นเกทนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของ Terminal 21 ที่หลายๆคนคงเคยเห็นจากในโฆษณามาแล้ว ชั้นนี้มีร้านอาหารให้เลือกหลายร้านค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร้านที่รู้จักคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว อย่าง Swensens,  MK สุกี้ หรือ ข้าวราดหน้าแกงกะหรี่ Cocoichibanya และ Fuji หรือร้านใหม่ๆที่ไม่ค่อยได้เจอตามห้างอื่นๆก็มีค่ะ
ชั้น 4 : San Francisco


วันนี้เราเลือกร้าน Yoshinoya สำหรับมื้อเที่ยงค่ะ ขอลองร้านใหม่ๆที่ไม่ค่อยเจอที่ห้างอื่นเสียหน่อย (ติดตามอ่านรีวิวร้านข้าวหน้าเนื้อ Yoshinoya ณ Terminal 21 ได้ที่นี่ค่ะ)

อิ่มแล้วก็มาเดินกันต่อค่ะ เราแปลกใจนิดๆว่าชั้น San Francisco นี้ ทำไมถึงได้มีเก๋งจีนอยู่ด้วย โคมไฟต่างๆนานาในแถบร้าน Yoshinoya และร้านข้างเคียงก็ดูจะเป็นแบบจีนๆไปทั้งหมด หรือว่าเค้าจะจำลองไชน่าทาวน์ของ San Francisco มาไว้ที่นี่ด้วย

ชั้น 5 : Pier 21 Bangkok
ชั้น 5 : Pier21 Bangkok มาถึงกรุงเทพแล้วค่ะ ชั้นนี้เป็น Food court ของห้าง Terminal 21 นี้ค่ะ เราไม่ได้ลองเดินสำรวจมากเท่าไรนักเพราะเพิ่งอิ่มจากชั้น San Francisco มา แต่ทราบข้อมูลว่า food court ของห้างนี้ ทุกร้านเปิดให้บริการจนถึง 22.00 น.ทุกวันค่ะ เอาใจคนทำงานดึกแถวอโศกได้ดีทีเดียว ภายนอกบริเวณ foodcourt ของชั้นนี้ก็ยังมีร้านอาหารอื่นๆตั้งเป็นร้านเดี่ยวๆอีกหลายร้านค่ะ ร้านบ้านหญิงจากสยามก็มาด้วยนะคะ (ร้านนี้เราชอบค่ะ เพิ่งทราบว่าเค้ามาเปิดที่นี่ด้วย)

ชั้น 6 : Hollywood ห้างใหม่ใจกลางเมืองอย่างนี้จะขาดโรงภาพยนตร์ไปได้อย่างไร ใช่ไหมคะ สำหรับโรงหนังของ Terminal 21 นี้เป็นเครือ SF cinema ค่ะ ที่โดดเด่นที่สุดของชั้นนี้คงจะเป็นตุ๊กตา Oscar ขนาดมหึมาที่ทอดตัวจากชั้น Hollywood ลงมาชั้น Pier21 Bangkok ค่ะ อยู่ข้างบันไดเลื่อน มองกันเพลินตลอดเวลาขึ้นบันไดเลื่อนเลยค่ะ (แต่เราว่าหุ่น Oscar ของที่นี่ผอมไปหน่อยนะคะ)

หุ่น Oscar ยืนต้อนรับที่ชั้น Hollywood
ครบทั้ง 9 ชั้นแล้วค่ะ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ น่าสนใจใช่มั้ยเอ่ย เราเองตอนได้ยินแค่ว่า Terminal 21 เป็นห้างเปิดใหม่ของกรุงเทพ ตอนแรกฟังแล้วเฉยๆค่ะ ก็กรุงเทพมีห้างและศูนย์การค้าเต็มไปหมดอยู่แล้ว แต่พอได้ยินว่าเขาตกแต่งเป็น Terminal สนามบิน และเมืองท่องเที่ยวต่างๆของโลกเนี่ยก็อยากมาเที่ยวทันทีค่ะ และมาแล้วก็ไม่ผิดหวังนะคะ เดินกันเพลินเลยทีเดียว

การเดินทางก็สะดวกมากค่ะ ขึ้นรถไฟฟ้า BTS มาลงสถานีอโศก ก็ถึงเลยค่ะ มีทางเดินเชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้าเข้าห้างเรียบร้อย



สรุปรีวิวห้าง Terminal 21 อโศก

- ห้างสรรพสินค้าที่เป็นมากกว่าห้าง ถือเป็น 1 ในสถานที่ท่องเที่ยวของกรุงเทพได้เลย ไม่ต้องพกตังค์เยอะๆมาชอปปิ้ง แค่เดินเที่ยวดูตัวห้างโดยไม่ต้องซื้อของก็สนุกได้แล้วค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น