21 ธันวาคม 2554

Review Terminal 21 อโศก - เมื่อห้างกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

หลังจากจบซีรี่ย์แรกของรีวิวเที่ยวเชียงใหม่ไปแล้ว (เตรียมพบกับซีรี่ย์ 2 อีกไม่นานเกินรอค่ะ) คราวนี้เราขอพากลับมาเที่ยวกรุงเทพกันต่อนะคะ รีวิวเที่ยวไทยวันนี้จะพาเที่ยวห้าง Terminal 21 ค่ะ มาดูกันว่า เมื่อห้างสรรพสินค้า ไม่ได้เป็นแค่ที่สำหรับชอปปิ้งอีกต่อไป จะเป็นอย่างไร เมื่อตัวห้างเอง กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปด้วย มาพบกับรีวิว Terminal 21 ห้างสรรพสินค้าเปิดตัวใหม่ล่าสุดของกรุงเทพ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครกันค่ะ


ห้างเทอร์มินัล 21 (Terminal 21) สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ใจกลางอโศก

LG : Caribbean
จุดเด่นของศูนย์การค้า Terminal 21 นี้คือการตกแต่งค่ะ คงจะถูกใจนักท่องเที่ยวทั้งหลาย เขาจำลองตัวห้างเองเป็น Terminal ต่างๆของสนามบินค่ะ ทั้งหมดมี 9 ชั้น แต่ละชั้นก็จะมีการตกแต่งเฉพาะสำหรับแต่ละชั้น เป็นเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆของโลกแต่ละแห่งค่ะ มาดูกันแต่ละชั้นนะคะ

LG : Caribbean
ชั้นล่างสุด LG : Caribbean ตกแต่งด้วยสีสันสดใส ตามสไตล์ทะเลแคริบเบียน ชั้นนี้เป็นชั้นที่รวมร้านอาหาร โดยมากมักเป็น Fastfood และ Gourmet market ค่ะ พอเห็น Gourmet market และส่วนลดจากบัตรเครดิต Citi M Visa เลยถึงบางอ้อ ว่าที่ Terminal 21 นี้คงจะบริหารงานโดยเครือเดียวกับ Paragon, Emporium และ The Mall ค่ะ เป็นกลุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากจริงๆ
GF : Rome



ชั้น GF : Rome ตกแต่งหรูหราตามแบบฉบับอิตาลี เดินปุ๊บได้บรรยากาศอิตาลีปั๊บ คล้ายๆตอนเดินใน The Venetian ที่มาเก๊าค่ะ


GF : Rome
ชั้น MF : Paris ชั้นนี้เราเดินเที่ยวเองแล้วยังงงๆ เพราะไม่แน่ใจเหมือนกันว่า สไตล์ปารีเซียงเนี่ย มีอะไรเป็นเอกลักษณ์บ้าง หรือเพราะว่าห้างส่วนใหญ่ในเมืองไทย ตกแต่งสไตล์ปารีสอยู่แล้ว เราเลยรู้สึกว่าการเดินชั้นนี้ไม่ค่อยแตกต่างจากห้างอื่นๆเท่าไรนักค่ะ จากชั้นนี้ถ้าเดินเมื่อยแล้ว เค้ามีบันไดเลื่อนแบบ bypass ระยะทางยาว จากชั้น M Paris ข้ามไปชั้น 4 San Francisco เลยค่ะ เรียกว่าข้ามทวีปไปเลย ไม่ต้องผ่าน Tokyo, London และ Istanbul ก่อน
แมวกวัก สัญลักษณ์ชั้น 1 : Tokyo

ชั้น 1 : Tokyo ชั้นนี้ดูจะเป็นชั้นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นมากที่สุดในบรรดาชั้นทั้งหมดของห้าง Terminal 21 นี้ค่ะแค่เดินขึ้นบันไดเลื่อนปุ๊บ ก็เจอกับเจ้าแมวกวักตัวใหญ่ ที่คอยกวักเรียกนักท่องเที่ยวทั้งหลายให้เข้าไปถ่ายรูปด้วยตลอดเลยค่ะ นอกจากนี้ ก็ยังมีการตกแต่งด้วยโคมไฟญี่ปุ่นเป็นระยะๆ แถมมีว่าวปลาด้วย เก๋ไก๋จริงๆ

ห้องน้ำแบบญี่ปุ่น
แถมความพิเศษเพิ่มอีกอย่างของชั้น Tokyo นี้ค่ะ คือ "ห้องน้ำ" !!! ใช่แล้วค่ะ ห้องน้ำที่นี่ มีความพิเศษมากกว่าห้องน้ำของห้างอื่นๆแน่ๆค่ะ รับรองได้  ใครที่เคยดูเดี่ยวไมโครโฟน 8 ของโน้ต อุดม ที่เคยเล่าถึงห้องน้ำของญี่ปุ่นว่าเป็นยังงัย นั่งแล้วอุ่น ที่ฉีดน้ำดี ปุ่มปรับโน่นนี่ ส่วนใหญ่คนที่เคยดูเดี่ยวฯฟังแล้วก็อยากจะไปลองห้องน้ำของญี่ปุ่นกันทุกคน ตอนนี้ทุกท่านไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นแล้วค่ะ ห้องน้ำใน Terminal 21 ชั้น Tokyo นี้ มีให้เพื่อนๆได้สัมผัสโถชำระที่โน้ต อุดมบอกว่า "สุดยอด" ได้แล้วค่ะ (ส่วนห้องน้ำของชั้นอื่นๆเป็นอย่างไรเนี่ย เพื่อนๆคงต้องไปเข้ากันเอาเองนะคะ เพราะเราแวะเข้าห้องน้ำแค่ชั้น Tokyo ชั้นเดียวค่ะ)

น่าสนใจจริงๆห้าง Terminal 21 เนี่ย ขนาดห้องน้ำยังเก๋เลยนะเนี่ย

พี่ซูโม่เค้าอยู่ในชั้น Tokyo ค่ะ

ผ่านมา 4 ชั้นแล้ว เดี๋ยวเราไปต่ออีก 5 ชั้นที่เหลือกันค่ะ ติดตามต่อใน Terminal 21 - พาเที่ยวห้างที่เก๋ที่สุดในกรุงเทพยุคนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น