21 พฤศจิกายน 2554

Review เที่ยวเชียงใหม่ - เวียงจุมออน กินก็ดี เที่ยวก็ได้

สวัสดีค่ะ มาถึงตอนที่ 4 ของ ซีรีย์ รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ กันแล้วนะคะ
หลังจากที่ก่อนหน้านี้แวะหลีกทางให้กับโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินของการบินไทยและแอร์เอเชียเล็กน้อย วันนี้ ขอยึดพื้นที่คืนให้กับการรีวิวเที่ยวเชียงใหม่แล้วค่ะ
วันก่อน Review เที่ยวไทย นำเที่ยว เวียงกุมกาม สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและทรงคุณค่าของเชียงใหม่ที่หนึ่งไปแล้ว ก่อนจะนำเที่ยวที่ต่อไปซึ่งอยู่อีกอำเภอหนึ่งคือ ปางช้างแม่สา เรายังพอมีเวลาอีกเล็กน้อยค่ะ เวลาว่างๆอย่างนี้ ก็ต้องเหมาะกับอาหารว่าง จริงมั้ยคะ ว่าแล้วเราก็โบกมือลาเวียงกุมกาม นำทุกคนไปยังอีก เวียง ดีกว่าค่ะ ไปทานของว่างกันที่ "เวียงจุมออน" ค่ะ
เวียงจุมออน หน้าร้าน

ร้านน้ำชาเวียงจุมออน เชียงใหม่

เวียงจุมออน ตั้งอยู่ริมปิง แม่น้ำสายหลักของเชียงใหม่ค่ะ เวียงจุมออน ชื่อฟังดูแปลก แต่มีความหมายนะคะ เวียง หมายถึง เมือง ส่วน จุมออน แปลว่า สีชมพู ค่ะ ดังนั้นชื่อของร้านนี้ก็ออกจะแปลได้ตรงไปตรงมา ตรงตัวกับรูปลักษณ์ของร้านเป๊ะๆเลยทีเดียว ก็คือ ร้านน้ำชาสีชมพูหวานแหวว อย่างที่เห็นนี่ล่ะค่ะ
ตัวร้านสีชมพูตั้งดูโดดเด่นอยู่บนถนนวัดเกตุค่ะ เป็นที่ติดตาอย่างมาก (ในความเด่น) เพราะฉะนั้นโอกาสหาร้านไม่เจอมีน้อยมากๆค่ะ

ข้างในตึกสีชมพูนี้ เดินเข้าไปปุ๊บก็จะพบกับโซนแรก เป็นที่รวมของชาหลายชนิดจากทั่วโลก พร้อมอุปกรณ์การชงชา มีให้เลือกหลากหลาย หรือจะหาของฝากจากร้านเวียงจุมออนก็หาได้จากโซนนี้ค่ะ บริเวณนี้ตกแต่งสไตล์โมร๊อคโค เย็นและสวยดีค่ะ แต่คนชอบกินชอบเที่ยวอย่างเรา ขอเดินผ่านโซนนี้ไปเพื่อไปชมโซนด้านหลังของร้าน ที่เค้าว่ากันว่า ขึ้นชื่อในบรรยากาศ ว่าเป็นร้านน้ำชาที่น่านั่งมากๆดีกว่าค่ะ

แล้วเราก็ออกมาเจอกับโซนด้านนอกของร้าน แวบแรกที่เห็น แอบร้องโอ้โหอยู่ในใจค่ะ ชอบมาก เรียกว่าประทับใจตั้งแต่แรกพบเลยทีเดียว เป็นคนละสไตล์กับที่เห็นในตัวตึก "เวียงจุมออนโซนโอเพ่นแอร์"นี้บรรยากาศดีมากเลยค่ะ รับลมเย็นๆริมปิง กับการจัดร้าน ที่นั่งและการตกแต่งแนวหวานๆ เข้ากันดีเหลือเกิน พอได้นั่งจริงๆแล้วก็รู้สึกสบายอย่างที่คิดไว้จริงๆด้วย ถึงแม้เราจะไม่ใช่คนที่รักการดื่มชา แต่แค่มาเยือนที่นี่ก็รู้สึกสบายๆและมีความสุขมากค่ะ (ขนาดแค่นั่งชมวิวนะเนี่ย) ลองนึกภาพตัวเองหยิบหนังสือมาสักหนึ่งเล่ม นั่งอ่านรับลมสบายๆริมแม่น้ำ ปล่อยเวลาผ่านไป แถมจิบชายามบ่ายกับขนม คงเข้ากันดีมากๆ ว่าแล้วก็อยากจะให้เป็นอย่างนั้นซะจริงๆ (แต่มีเวลาวันนั้นแค่ชั่วโมงกว่าๆ เลยทำไม่ได้) ถ้ามีเวลาว่างๆในทริปเที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืมมานั่งเพลินๆที่นี่นะคะ ขอแนะนำเลยค่ะ ถือเป็นที่พักเหนื่อยได้อย่างดี

ไม่เฉพาะบรรยากาศการจัดร้านที่ออกแนวสดใสหวานแหวว การจัดขนมเสิร์ฟก็สวยงามไม่แพ้กันค่ะ วันนั้นที่เราไปได้ทานเป็น high tea set เค้าจัดเรียงขนมและผลไม้ใส่ชั้นมา 3 ชั้น ตามภาพด้านขวานี้ค่ะ (ภาพออกจะมืดไปหน่อยนะคะ มือถ่ายรูปสมัครเล่นค่ะ) เสิร์ฟพร้อมน้ำชา ยังไม่ทันได้ลองทานก็มีความสุขกับอาหารตาไปแล้วค่ะ
high tea set



แต่ตวามเห็นส่วนตัว เราคิดว่า รสชาติขนมที่นี่ค่อนข้างธรรมดานะคะ ไม่ถึงกับอร่อยมาก ส่วนชาเนี่ย เราไม่สามารถให้ความเห็นได้ค่ะ เพราะไม่ใช่คนรักการดื่มชา เลยไม่รู้ว่าของเค้าคุณภาพดีหรือเปล่า ไม่กล้าวิจารณ์ค่ะ แต่หอมดีนะคะ

และแล้วเวลาแห่งความสุขก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว นั่งเม้าท์กับเพื่อนๆเพลินๆ แป๊บเดียวผ่านไปชั่วโมงกว่าแล้วค่ะ ต้องโบกมือลาเวียงจุมออน ร้านน้ำชาสีชมพูนี้ไปซะแล้ว

สรุปรีวิวเที่ยวเชียงใหม่ - ร้านน้ำชา เวียงจุมออน

- ร้านน้ำชาชมพูหวาน ตกแต่งร้านได้สวยงาม ท่ามกลางความร่มรื่น บรรยากาศแสนสบายในยามพักผ่อน กับชาหลากหลายชนิด รสชาติขนมค่อนข้างธรรมดา แต่แค่มานั่งพักชมวิวร้านเป็นอาหารตา ก็คุ้มแล้วค่ะ


แล้วพบกันใหม่กับสถานที่ท่องเที่ยวถัดไปของเชียงใหม่ค่ะ

ที่มาของคำแปลของเวียงจุมออนที่เราค้นทางอินเตอร์เน็ทมาค่ะ :
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1314952956&grpid=&catid=12&subcatid=
http://1081009.tourismthailand.org/trip/dcp?id=3222


อ่านรีวิวตอนอื่นๆของ รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ซีรี่ย์ 1 ได้ที่นี่ค่ะ

ตอนที่ 1 รีวิวเที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ เชียงใหม่
ตอนที่ 2 รีวิวโรงแรมยันตรศรี รีสอร์ท เชียงใหม่
ตอนที่ 3 รีวิวเที่ยวเมืองกุมกาม เชียงใหม่ (แอทแลนติสเมืองไทย)
ตอนที่ 4 รีวิวเที่ยวเวียงจุมออน ร้านน้ำชาสีชมพู
ตอนที่ 5 รีวิวเที่ยวปางช้างแม่สา ช้างไทย เป็นได้มากกว่าที่คุณคิด
ตอนที่ 6 มินิรีวิวร้านกาแฟวาวี สาขาปางช้างแม่สา จิบกาแฟในบรรยากาศที่แตกต่าง
ตอนที่ 7 รีวิวโรงแรมปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น