25 ธันวาคม 2554

Review ร้านอาหาร Yoshinoya - ร้านข้าวหน้าเนื้อสไตล์ญี่ปุ่นที่ Terminal 21

หลังจากที่พาเดินชม Terminal 21 ห้างใหม่ใจกลางอโศกกันไปเรียบร้อยแล้ว ตามเก็บรายละเอียดทุกชั้นจนต้องแยกเป็น 2 ตอนสำหรับการรีวิว ตอนนี้เริ่มเมื่อยแล้วค่ะ มาหาอะไรทานกันดีกว่า ครั้งนี้เราเลือกร้าน Yoshinoya ข้าวหน้าเนื้อสไตล์ญี่ปุ่นเป็นมื้อเที่ยงค่ะ

Yoshinoya (โยชิโนยะ) - ร้านข้าวหน้าเนื้อสไตล์ญี่ปุ่นที่ Terminal 21

ตามที่ได้แจ้งไปในตอนก่อนๆว่า ที่ชั้น San Francisco ของ Terminal 21 นี้ มีร้านอาหารให้เลือกหลายร้าน มีทั้งที่เหมือนๆกับห้างอื่น และบางร้านก็ไม่ค่อยมีสาขาที่ห้างอื่น เราพยายามเลือกเดินดูร้านอาหารที่ไม่เคยเจอ (ปกติเดินแต่ CentralWorld กับ Paragon เป็นหลักค่ะ) ก็มาเจอร้านนี้น่าสนใจ อยู่ลึกเข้าไปในโซนที่ตกแต่งแบบเก๋งจีนของชั้น San Francisco ค่ะ

ร้าน Yoshinoya นี้เค้าเด่นด้านข้าวหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าเนื้อ หน้าหมู หรือหน้าไก่ เป็นแจานเดียวเป็นหลักค่ะ ปรุงแตกต่างกันไปในสไตล์ญี่ปุ่น มาดูเมนูกันก่อนเลยค่ะ



โปรโมชั่นของร้าน Yoshinoya ช่วงนี้ตามภาพด้านล่างค่ะ

วันนั้นที่เราไป ไม่ค่อยหิวมากเท่าไรนัก เลยสั่งเป็นเซ็ทเล็กของ Yashinoya คนละเซ็ท มาทานกับเพื่อนอีกคนรวมเป็น 2 เซ็ทค่ะ เพื่อนสั่งข้าวหน้าเนื้อ พร้อมสลัด และน้ำชาเขียว ส่วนเราสั่งเป็นข้าวหน้าไก่เทริยากิ พร้อมน้ำซุปวากาเมะ และน้ำชาเขียวค่ะ (ข้าวหน้าเทริยากิชุด A)

ถ้าเป็นชุด A สามารถเลือกน้ำซุปได้ 1 ใน 3 ค่ะ เป็นซุปมิโซะ ซุปวากาเมะ หรือซุปโนริค่ะ

อาหารมาแล้วค่ะ มาดูหน้าตาของแต่ละเมนูกันเลย


เมนูข้าวหน้าเนื้อของเพื่อน ดูของจริงแล้วสีซีดกว่าในเมนูหน่อย ขอลองชิมจากของเพื่อนนิดหนึ่ง รสชาติพอใช้ได้ค่ะ ไม่ถึงกับอร่อยมาก ถามเพื่อนเพื่อนก็บอกว่าคิดเหมือนกัน เราให้คะแนนจานนี้ในใจ 6 เต็ม 10 ค่ะ แต่ไปคุยกับเพื่อนอีกคน เค้าบอกว่าร้าน Yoshinoya ที่ญี่ปุ่นอร่อยดี ไม่รู้ว่ารสชาติจะเหมือนกันรึป่าวแฮะ



มาถึงเมนูข้าวหน้าไก่เทริยากิของเรา มีไก่และผักเป็นเครื่องเคียงมาด้วย ไก่เป็นชิ้นเต็มๆดี รสชาติอร่อยเลยค่ะ ถ้าทานแค่ไก่เทริยากิกับข้าวด้านบนๆจะรู้สึกว่าจืดไปหน่อย แต่ถ้าตักลงไปถึงด้านล่างถ้วยจะเจอกับซอสเทริยากิที่เค้าราดไว้ด้านล่างด้วย กินรวมกับเนื้อไก่และข้าวสวยร้อนๆ อร่อยทีเดียวค่ะ ซุปวากาเมะก็อร่อยดีเหมือนกัน (เราชอบกินวากาเมะค่ะ เลยดีใจ เพราะร้านอื่นๆไม่ค่อยมีซุปวากาเมะให้เลือกเลย) จานนี้เราให้ 8/10 ค่ะ

การบริการเค้าก็จัดว่าไวดีค่ะ แต่พนักงานอาจจะยังใหม่ บางครั้งพนักงานบางคนเลยดูจะไม่คล่องเท่าไรนัก แต่ก็เห็นว่า ที่ Yoshinoya สาขา terminal 21 นี้ จะมีพนักงานที่เป็นพี่เลี้ยงอีกคนหนึ่งมาดูแลพนักงานใหม่ด้วยตลอด ไม่ให้ฉายเดี่ยว เราว่าทำแบบนี้ก็ดีเหมือนกันค่ะ เพราะจะได้ไม่พลาดอะไร ได้ฝึกคนใหม่ และก็มีคนเก่าคอยดูแลลูกค้าตามมาตรฐานด้วย ส่วนอาหารหลังจากสั่งไปแล้ว ก็มาเสิร์ฟไวดีค่ะ ไม่ต้องรอนาน ก็ถือเป็นข้อดีที่สำคัญอย่างหนึ่งของร้านอาหารนะคะ

สรุปร้านข้าวหน้าเนื้อสไตล์ญี่ปุ่น Yoshinoya @ Terminal 21

- อาหารสั่งแล้วได้ไวดี มีซุปวากาเมะด้วย ข้าวหน้าเนื้อรสชาติอาจยังไม่เข้าที่เท่าไหร่ เดี๋ยวไว้สักพักจะมาลองอีกใหม่ แต่ข้าวหน้าไก่เทริยากิใช้ได้เลยค่ะ

ตอนต่อไปเดี๋ยวพาไปชิมร้านเค้กแบบหวานๆที่ชั้น London ของ Terminal 21 กันค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น