23 พฤศจิกายน 2554

Review เที่ยวเชียงใหม่ - ปางช้างแม่สา

สวัสดีเจ้า ...
หลังจากผ่านรีวิวที่กิน ที่พัก กันไปแล้ว กลับมาต่อกันเลยกับรีวิวที่เที่ยวในเชียงใหม่กันค่ะ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่จะแนะนำต่อไปนี้ จะออกนอกอำเภอเมืองเชียงใหม่กันแล้วนะคะ ย้ายไปแถวอำเภอแม่ริม ถึงจะเดินทางไกลแต่ก็ประทับใจเหมือนเดิมค่ะ เปลี่ยนจากที่เที่ยวแบบสิ่งก่อสร้าง อย่างวัดพระธาตุดอยสุเทพ หรือเวียงกุมกาม ไปเที่ยวชมสัตว์แทนนะคะ ตามมาเลย กับ รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ตอน "ปางช้างแม่สา" ค่ะ

ปางช้างแม่สา ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ค่ะ  แต่ก่อนที่เราจะเดินเข้าปางช้างไปชมการแสดงทั้งหลาย ตรงทางเข้าปางช้างแม่สา เราจะเจอกับ ร้านกาแฟวาวีก่อนค่ะ (อ่านมินิรีวิวของร้านกาแฟวาวี สาขาปางช้างแม่สา ได้ในตอนถัดไปค่ะ)
ช้างเตะฟุตบอล

ปางช้างแม่สา (Maesa Elephant Camp)

เราคนไทย อยู่ในประเทศอันมีช้างเป็นสัญลักษณ์ของสัตว์ประจำชาติ คงจะเคยเห็นช้างกันมาบ้างแล้วเกือบทุกคน เอาเฉพาะที่เป็นช้างตัวจริง ตัวเป็นๆ ก็พบเจอได้ตามสวนสัตว์ หรือแม้แต่ตามถนนหนทางในแหล่งท่องเที่ยว แต่ที่ปางช้างแม่สานี้ ไม่ใช่ช้างธรรมดาค่ะ ให้อารมณ์ของการชมช้าง ที่แตกต่างจากที่เคยเห็นมาอย่างสิ้นเชิงค่ะ

อาบน้ำช้าง
ไปเที่ยวครั้งนี้ เรามาถึงปางช้างแม่สาตอนบ่าย การแสดงโชว์ของช้างจะเริ่มเวลา 13.30 น.ค่ะ แต่ทางที่ดี ควรจะมาถึงก่อนสักเล็กน้อย ประมาณ 15 นาทีค่ะ เพื่อที่จะได้ชมอีกหนึ่งกิจกรรมของบรรดาช้างทั้งหลาย ซึ่งก็คือ การอาบน้ำช้างนั่นเองค่ะ ในช่วงเวลาอาบน้ำของเหล่าช้างช่วงนี้ เราจะได้เห็นแบบใกล้ๆ หรือบางคนอาจยื่นมือไปแตะทักทายเจ้าช้างได้เลยค่ะ แต่ถ้าไม่อยากเปียกละก็ หาทำเลที่เห็นได้ชัดแต่ไม่ได้เป็นแถวหน้าๆนะคะ เพราะช้างบางตัวนึกสนุกขึ้นมา ก็พ่นน้ำใส่คนดูซะงั้น เราเตือนคุณแล้วนะคะ

หลังจากนั้นก็เป็นเวลาโชว์แล้วค่ะ มาเลือกจับจองที่นั่งได้ตามชอบใจ เราว่ามุมไหนก็คล้ายๆกันหมด (แต่อาจจะหวาดเสียวหน่อยถ้าไปนั่งหลังบริเวณที่เป็นโกล์ฟุตบอลนะคะ) การแสดงช้างที่ปางช้างแม่สานี่เยี่ยมเลยค่ะ มาดูแล้วจะรู้ว่า ช้างไทย ทำได้มากกว่าที่คุณคิด !!

ขึ้นลงช้าง
การแสดงก็ค่อนข้างหลากหลายค่ะ มีทั้งระดับพื้นฐานตั้งแต่ โชว์วิธีการขึ้นลงช้างของควาญช้าง ช้างเต้นประกอบเพลง ไปจนถึงช้างเตะฟุตบอล

แต่ที่ประทับใจและออกจะตื่นตาตื่นใจที่สุดสำหรับเราในการมาเยือน ปางช้างแม่สา เชียงใหม่ ในครั้งนี้ คือ โชว์การวาดรูปของช้างจิตรกรค่ะ เยี่ยมมากๆ เหล่าช้างจิตรกรสามารถรังสรรค์ภาพวาดดีๆให้เราประหลาดใจได้ ไม่เฉพาะแค่แบบ Abstract ที่ยกพู่กันสีมาป้ายๆบนกระดาษนะคะ บางรูปนี่เป็นเรื่องเป็นราว ชนิดที่ว่า ถ้าเราไม่ได้มาเห็นด้วยตาตัวเอง เราไม่มีทางเชื่อเด็ดขาด ว่านี่เป็นฝีมือช้าง (ดูช้างวาดรูปแล้วหันกลับมาดูตัวเอง ช้างวาดรูปสวยกว่าเราอีกนะเนี่ย)

ช้างเพนต์
หลังจบการแสดงของช้างแล้วยังมีกิจกรรมอย่างอื่นให้เลือกทำต่อได้อีกค่ะ ไม่ว่าจะเป็น การนั่งช้าง หรือเรียนหลักสูตรควาญช้างระดับพื้นฐาน ก็สามารถติดต่อเรียนพร้อมที่พักได้เป็นคอร์สที่นี่เลยค่ะ แต่เราเลือกเดินชอปปิ้งในร้านขายของที่ระลึกค่ะ ก็อยากแบ่งปันความประทับใจในการมาเที่ยวปางช้างแม่สาในครั้งนี้ให้กับคนที่ไม่ได้มาด้วยนี่นา

สรุปรีวิวเที่ยวเชียงใหม่ - ปางช้างแม่สา

ฝีมือจิตรกรช้าง
- ถึงคุณจะเคยเห็นช้างมาแล้วกี่เชือกก็ตาม ช้างที่ปางช้างแม่สานี้ จะทำให้คุณประทับใจ และรักช้างไทยมากขึ้นอีกเท่าตัว ช้างไทย (และควาญช้างไทย) สุดยอดจริงๆค่ะ แนะนำให้มาเที่ยวที่นี่กันนะคะ โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กๆ ห้ามพลาดค่ะ (ขนาดเราโตเป็นผู้ใหญ่แล้วยังชอบเลย)





กิจกรรมหลักสูตรควาญช้างเราทราบข้อมูลมาจากที่นี่ค่ะ
http://www.maesaelephantcamp.com


อ่านรีวิวตอนอื่นๆของ รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ซีรี่ย์ 1 ได้ที่นี่ค่ะ

ตอนที่ 1 รีวิวเที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ เชียงใหม่
ตอนที่ 2 รีวิวโรงแรมยันตรศรี รีสอร์ท เชียงใหม่
ตอนที่ 3 รีวิวเที่ยวเมืองกุมกาม เชียงใหม่ (แอทแลนติสเมืองไทย)
ตอนที่ 4 รีวิวเที่ยวเวียงจุมออน ร้านน้ำชาสีชมพู
ตอนที่ 5 รีวิวเที่ยวปางช้างแม่สา ช้างไทย เป็นได้มากกว่าที่คุณคิด
ตอนที่ 6 มินิรีวิวร้านกาแฟวาวี สาขาปางช้างแม่สา จิบกาแฟในบรรยากาศที่แตกต่าง
ตอนที่ 7 รีวิวโรงแรมปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น