3 มกราคม 2555

เค้าท์ดาวน์ปีใหม่ ดูไฟใจกลางกรุงเทพ @ พารากอน, CentralWorld

 รีวิวเที่ยวไทย สวัสดีทุกๆคนอีกครั้งค่ะ
ช่วงหยุดยาวที่ผ่านมา ได้ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไหนกันบ้างไหมคะ ครั้งนี้รีวิวเที่ยวไทย ขอไม่พาไปไหนไกล จะพาทุกท่านไปย้อนบรรยากาศเค้าท์ดาวน์ และพาดูไฟปีใหม่ในกรุงเทพกันค่ะ แต่ก่อนอื่น ต้องขอกล่าวว่า

"HAPPY NEW YEAR 2012 - สวัสดีปีใหม่ 2555"

ขอให้ชาว teawthaireview.blogspot.com ทุกท่าน มีความสุขกันมากๆ สุขภาพแข็งแรง เงินทองไหลมาเทมาตลอดปีกันทุกคนนะคะ


ณ สยาม พารากอน

พาเที่ยวดูไฟปีใหม่ ใจกลางกรุงเทพ @ Siam Paragon, CentralWorld, และราชประสงค์

เริ่มต้นกันที่สยามพารากอนก่อนค่ะ เพราะลงจากรถไฟฟ้า BTS มาก็ถึงเลย ที่เห็นชัดก่อนใครอื่นก็คือเจ้าต้นคริสต์มาสประดับไฟทั้งต้นหน้าห้างสยามพารากอนนี่ล่ะค่ะ ต้นใหญ่เห็นได้ชัด แถมเปลี่ยนสีได้หลายสีด้วยค่ะ รอบๆก็ตกแต่งออกแนวหรูหรา มีม้าลายหมากรุก ราชินีชุดแดง ดูแล้วให้อารมณ์คล้ายการ์ตูนเรื่อง อลิซ ในดินแดนมหัศจรรย์ ตกแต่งเอาไว้ให้เป็นจุดถ่ายรูป อยู่ตรงใกล้ทางออกจาก BTS เลยค่ะ

ส่วนบันไดยาวที่ทอดลงตามความยาวของหน้าห้าง ก็ประดับเป็นซุ้มไฟ คล้ายๆปีก่อนๆ แต่เราว่าปีนี้ดูมีรายละเอียด สวยงามกว่าปีที่แล้วนะคะ

ภายในห้างก็มีเจ้าม้าลายหมากรุกไว้ให้ถ่ายรูปด้วยอีกหลายมุมเลยค่ะ (เราเห็นเจ้าม้าหมากรุกนี้ถูกแต่งไว้ในพารากอนหลายตัว จนแรกๆเผลอคิดไปว่า ปี 2555 นี้เป็นปีมะแมหรือเปล่านะ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่นะคะ ปี 2555 นี้ตามปีนักษัตรแล้วเป็นปีมะโรง งูใหญ่ค่ะ)

ถ่ายรูปที่สยามพารากอนกันไปหลายมุมแล้ว เราก็ออกเดินตามเส้นทางจาก BTS สยาม ไป CentralWorld กันค่ะ ตามมาเลยค่ะ

Central World เป็นที่ที่มีการประดับไฟรับเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ต่อเนื่องกันมาทุกปี และถือเป็นที่ที่จัดงานเค้าท์ดาวน์ประจำ มีคนไปร่วมเค้าท์ดาวน์ที่นี่เยอะมากๆทุกปีค่ะ ปีนี้ก็เยอะเหมือนเคย ถ้าอยากไปร่วมนับถอยหลังปีใหม่ที่นี่ ถือว่าไม่ผิดที่แน่ค่ะ

แต่ถ้าอยากถ่ายรูปกับไฟประดับทั้งหลายของเซ็นทรัลเวิร์ลด์แล้วล่ะก็ แนะนำให้ไปก่อนวันเค้าท์ดาวน์นะคะ เพราะคนจะน้อยกว่า เลือกมุมถ่ายรูปได้ตามใจชอบค่ะ ที่แนะนำอย่างนี้ก็เพราะว่าทุกๆปี ที่ไปดูไฟปีใหม่ที่ CentralWorld ก็จะพบว่า มีมุมที่เราอยากถ่ายรูปด้วยหลายมุมมากๆเลยค่ะ ถ้าไปวันที่คนเยอะๆ ก็อาจจะต้องรอคิวเพื่อถ่ายรูปแต่ละจุดค่ะ

สำหรับปีนี้ จุดเด่นของการตกแต่งประดับไฟที่ CentralWorld คือ บรรดาตุ๊กตาหมีทั้งหลายค่ะ มีทั้งตุ๊กตาหมียักษ์ใหญ่ใต้ต้นคริสต์มาส ลูกโป่งหมีน้อยหลายประเทศ แท่งทรงสี่เหลี่ยมรูปน้องหมีแต่งชุดประจำชาติ หมีนักวิทยาศาสตร์ ตุ๊กตาหมี Snowman และอื่นๆที่ประดับตกแต่งไว้ ทั้งในและนอกห้าง (ดูตามภาพได้เลยค่ะ) ใครที่ชอบตุ๊กตาหมี ไป Central World ปีนี้นี่ถูกใจแน่ๆค่ะ

เดินดูไฟปีใหม่ไป ดูตุ๊กตาหมีไปเพลินๆ มองนาฬิกา แป๊บเดียวก็ชั่วโมงกว่าแล้วค่ะที่เราเดินกันมา ถ้าใครยังมีแรงเดินไหว ออกจากห้าง Central World แล้ว ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งรีบกลับก่อนนะคะ ให้เดินไปตามทางเชื่อมผ่านแยกราชประสงค์ ทางไป BTS ชิดลมเรื่อยๆ แล้วแวะที่ Amarin ก่อนค่ะ ที่แนะนำที่นี่ด้วยเพราะว่าเดินต่อจาก Central World ไม่นาน แล้วที่ Amarin นี้ก็ประดับไฟสวย จัดแต่งตาม theme ต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปทุกปี ได้มุมสวยๆสำหรับถ่ายรูปเพิ่มอีกหลายมุมเลยค่ะ


พาเที่ยวดูไฟปีใหม่ในกรุงเทพกันมา 3 ห้าง ทั้ง Siam Paragon, Central World และ Amarin แล้ว

ตอนนี้เดินจนหมดแรงแล้วค่ะ ต้องขอตัวลาไปก่อนนะคะ

แล้วพบกันใหม่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น