25 มกราคม 2555

Review เที่ยวไทย - รีวิวโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน

สวัสดีค่ะ

ยินดีต้อนรับสู่

TeawThaiReview : Review เที่ยวไทย- Blog รีวิวสำหรับคนชอบเที่ยว

Blog นี้เป็น blog ที่ รีวิวที่เที่ยวเมืองไทย ที่เราเคยไปมา ทั้งโรงแรม ที่พัก ที่กิน สถานที่ท่องเที่ยว และแถมอัพเดทเกี่ยวกับโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน (เพราะคนเขียนชอบเดินทางโดยเครื่องบิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวลามีโปรโมชั่นราคาถูกค่ะ) พร้อมกับความคิดเห็นของเราต่อแต่ละสถานที่ค่ะ


Review เที่ยวไทย : ที่มาที่ไป
ก็เพราะว่าเราเป็นคนชอบเที่ยว ทั้งเที่ยวเมืองไทยและต่างประเทศ เลยอยากแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยว มาเล่าไว้บน blog เผื่อเป็นประโยชน์แก่คนชอบเที่ยว คนอยากเที่ยว หรือแม้แต่จำใจจะต้องเดินทาง (เช่น เจ้านายให้เดินทางไปทำงาน) แต่อยากรู้ว่าที่ที่จะต้องไปนั้น โรงแรมนี้ดีไหม ร้านไหนอร่อย จะได้มีความสุขกับกับเดินทางและการท่องเที่ยวมากขึ้นนะคะ
โรงแรมเคป นิทรา หัวหิน

ก่อนหน้านี้เราก็เคยรีวิวไว้ใน pantip บ้างประปราย แต่บางครั้งกลับมาก็หารีวิวตัวเองไม่เจอเสียแล้ว กระทู้เลื่อนไวเหลือเกิน บางครั้งเราก็ได้ไปแค่ช่วงสั้นๆ เช่น ไปประชุมนอนโรงแรมคืนเดียว จะเขียนรีวิวเป็นเรื่องเป็นราวใน pantip.com ก็เกรงใจ เพราะข้อมูลไม่ได้ละเอียดเท่าไร รูปก็ถ่ายกับกล้อง iphone บ้าง กล้อง digital บ้าง สรุปคืออายเค้า ไม่กล้ารีวิวนั่นเองค่ะ
แต่คิดไปคิดมา จริงๆแล้วเวลาเราหาข้อมูลเรื่องเที่ยว เรื่องโรงแรม การได้อ่าน review นิดๆหน่อยๆ จากคนที่เคยไปมาก่อน ก็รู้สึกดี เพราะว่าบางคนก็มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับแต่ละสถานที่แตกต่างกันไป ก็เลยตัดสินใจว่าจะขอรีวิวเรื่องเที่ยวๆของตัวเองด้วยค่ะ

ตอนนี้เลยขอมาเขียนรวบรวมไว้ใน blog ของตัวเองเลย ขอเริ่มด้วย review เที่ยวเมืองไทย ก่อนนะคะ ส่วนรีวิวเที่ยวต่างประเทศ ถ้ามีกำลังทรัพย์และเวลาพอจะขอมานำเสนอเป็นโครงการต่อไปค่ะ

Review เที่ยวไทย : blog นี้มีอะไรบ้าง

ที่แน่ๆเลยก็จะมี

พระธาตุดอยสุเทพ
  • รีวิวโรงแรม ที่พักที่เคยไปมา ตอนนี้ที่มีแล้วก็ หัวหิน เชียงใหม่ สมุย พัทยา และจะมีเพิ่มเรื่อยๆค่ะ ที่รอทยอยลงก็ กรุงเทพ ภูเก็ต
  • รีวิวที่เที่ยว (สถานที่ท่องเที่ยว) ในจังหวัดที่เราได้เคยไปมา
  • รีวิวที่กิน (ร้านอาหาร) ที่เคยไปกิน อร่อยบ้าง ไม่อร่อยบ้าง ก็คละๆกันไป รวมร้านเค้ก ร้านขนมหวานด้วยค่ะ
  • โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน อันนี้ไม่เชิงรีวิว แต่เป็นการเอาโปรโมชั่นมาเล่าให้ฟังค่ะ เผื่อใครที่ต้องเดินทาง จะได้รู้โปรโมชั่นจองตั๋วเครื่องบินของแต่ละสายการบิน ทั้งการบินไทย แอร์เอเชีย นกแอร์ หรือสายการบินอื่น (ถ้ามี) บางครั้งโปรโมชั่นดีๆ ถูกกว่านั่งรถทัวร์ก็มีนะคะ (แต่นานๆมาที)
  • อื่นๆ เช่น ทิป&ทริก ดีๆสำหรับการท่องเที่ยว บทความเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทยที่น่าสนใจ ถ้ามีก็จะทยอยเอามาลงเรื่อยๆนะคะ


อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง
เราอาจจะเล่าไม่เก่ง รูปไม่สวย กล้องไม่เทพ แต่ใจรักการท่องเที่ยว (ทั้งเมืองไทยและเมืองนอก) มาก และอยากแบ่งปันค่ะ

ใครแวะเวียนเข้ามาก็ขอช่วยเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ จะ comment, กด like, กด share review (เลือกได้ตามปุ่มด้านล่างของหน้านี้ค่ะ) หรือใส่ e-mail เพื่อรับข้อมูลรีวิวใหม่ๆของเรา (ช่องรับ feed อยู่ในแถบด้านขวามือค่ะ) อย่างไหนก็ได้ ยินดีทั้งนั้นค่ะ

ปล. ตอนนี้ยังไม่มีสารบัญแบ่งหมวดหมู่เป็นเรื่องเป็นราวนะคะ สามารถเลือกดูรีวิวแต่ละที่ได้จาก ป้ายกำกับ (tag) ที่แถบด้านขวาค่ะ เดี๋ยวพอมีเนื้อหาเยอะขึ้น จะทำ page สารบัญแยกหมวดหมู่ให้ค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักและขอบคุณที่แวะเวียนมายัง Review เที่ยวไทย อีกครั้งค่ะ

Pim 

3 ความคิดเห็น: