26 ตุลาคม 2554

Review เที่ยวทะเลไทย - อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

สวัสดีค่ะ
หลังจากเมื่อวาน Review เที่ยวไทย ได้รีวิว โรงแรม Ibis Samui Bophut ไปแล้ว วันนี้จะพาลงเรือไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลของไทยที่สวยมากๆอีกที่หนึ่งค่ะ คือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

หลังจากหลับเต็มอิ่มที่โรงแรม ไอบิส สมุยกันแล้ว เช้านี้ตื่นมาด้วยความสดชื่น เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ เตรียมพร้อมเที่ยวทะเลเต็มที่ ไปลงเรือมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองกันค่ะ

เที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง (Mue Koh Ang Thong National Park)

   อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสมุยนัก นั่งเรือประมาณ 3-4 ชั่วโมงค่ะ ความสัมพันธ์กับเกาะอื่นๆของสมุยก็อย่างที่แสดงบนแผนที่ค่ะ (คลิกตรงคำว่า "ตำแหน่ง" ท้ายบทความหน้านี้ หรือคลิก ที่นี่ ก็ได้ค่ะ)
   ที่นี่อาจจะเป็นที่ที่ไม่คุ้นหูสำหรับนักท่องเที่ยวเท่าไรนัก ไม่เหมือนสมุยหรือเกาะพะงัน หรือแม้แต่เกาะเต่า เกาะนางยวน แต่ที่นี่สมกับเป็นอุทยานแห่งชาติค่ะ มีวิวสวยๆที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนชอบเที่ยวทะเลด้วยประการทั้งปวง ถ้ามาเที่ยวสมุย แล้วมีเวลาว่างเต็มๆวันทั้งวัน อยากดูวิวทะเลสวยๆ ขอแนะนำให้มาเที่ยวทะเลที่นี่เลยค่ะ
   อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ได้ถูกประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งที่ 2 ของไทย (ข้อมูลจาก http://thai.tourismthailand.org ค่ะ) ประกอบไปด้วยหมู่เกาะใหญ่น้อยหลายเกาะ ไกด์เขาก็จะนำเที่ยวตามเวลาที่มีค่ะ แต่ที่ที่เราขอแนะนำ ไม่ว่าจะมีเวลานานเท่าไร 2 สถานที่นี้ ห้ามพลาดค่ะ

  • 1. ทะเลใน 
ทะเลใน
ตอนลงจากเรือเมื่อถึงเกาะนี้ (ชื่อว่าเกาะแม่เกาะ) ก็ดูเหมือนธรรมดาๆ แต่ของดีอยู่ข้างในเหมือนชื่อว่าทะเลในค่ะ ต้องปีนขึ้นบันไดไปหลายขั้นทีเดียว แต่ถือว่ายังดีที่มีบันไดนะคะ แต่ระวังนิดหนึ่งค่ะ เพราะบันไดค่อนข้างชัน และขั้นบันไดค่อนข้างแคบค่ะ เราเป็นคนกลัวความสูงก็ไปช้าๆ ลงช้าๆ แต่พอขึ้นไปถึงแล้วก็ชอบค่ะ ทะเลขนาดเล็กๆล้อมรอบด้วยต้นไม้ และภูเขาหินปูน ตรงกลางเป็นทะเลสีเขียวมรกต สีสดสวยมากค่ะ มีศาลาให้นั่งพักคลายร้อนก่อนปีนบันไดลงมาด้วยนะคะ
   เมื่อลงกลับมาถึงหน้าหาด มีร้านชากาแฟเล็กๆให้นั่งจิบเย็นใจ หรือใครจะว่ายน้ำเล่นก็ตามสบายค่ะ
 
  • 2. เกาะวัวตาหลับ
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง
   ชื่อเกาะน่าสนใจมากจริงๆ ไม่ทราบว่าใครเป็นคนตั้งชื่อนี้ เกาะวัวตาหลับนี่เป็นที่ตั้งของสำนักงานอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองค่ะ

   ที่นี่เหมือนเป็นไข่มุก เป็นศูนย์กลางของอุทยานแห่งชาตินี้ค่ะ มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง มีทั้งเล่นน้ำที่ชายหาด พายเรือแคนู นั่งเล่นสบายๆ รับประทานอาหารที่ร้านของอุทยานฯ แต่ที่ขอแนะนำว่า "ห้ามพลาด" คือ ทางเดินธรรมชาติ (ปีนโขดหินค่ะ ไม่มีบันได) ขึ้นไปดูจุดชมวิวค่ะ ที่นี่มีจุดชมวิว 3 ระดับ ที่ 100, 200, และ 500 เมตรค่ะ ถ้าใครแรงน้อย เราแนะนำว่าให้ทำกิจกรรมปีนโขดหินนี้ก่อนเป็นลำดับแรก เพราะถ้าไปว่ายน้ำ พายเรือก่อน เดี๋ยวจะหมดแรงปีนป่ายโขดหินเอาซะก่อน
ภาพจากจุดชมวิว
   ขอรับรองว่าจุดชมวิวแต่ละที่ สวยคุ้มเหนื่อยแน่นอนค่ะ
ภาพจากจุดชมวิว
  ที่เกาะวัวตาหลับนี้ดูเหมือนจะมีชื่อเสียงกับชาวต่างชาติเหมือนกันนะคะ วันที่เราไป เห็นชาวต่างชาติลงเรือมาเที่ยวทะเลที่นี่กันหลายกลุ่มเลยค่ะ มากกว่าคนไทยเสียอีก แต่เราอยากโปรโมทให้คนไทยเที่ยวไทยด้วยค่ะ ทะเลเมืองไทยเนี่ย สวยสุดๆ ตามความคิดเรานะคะ เที่ยวทะเลไทยกันเถอะค่ะ
ปล. ส่วนสาวๆ อย่าลืมทาครีมกันแดดกันนะคะ ทั้งสองจุดที่ไปมา แดดแรงจริงๆ
ภาพจากจุดชมวิว

สรุป Review เที่ยวทะเลไทย - อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

- สวยคุ้มเหนื่อย ไม่ลงว่ายน้ำเลยก็ยังคุ้ม ใครชอบเที่ยวทะเลสวยๆ ต้องมาค่ะ !

แล้วพบกันใหม่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น