25 ตุลาคม 2554

Review โรงแรมสมุย - Ibis Samui Bophut

Review เที่ยวไทย วันนี้
เนื่องจากภาคกลางยังไม่พ้นจากภาวะน้ำท่วม เราหนีน้ำไปภาคใต้กันดีกว่าค่ะ 
ไปสมุยกันดีกว่า พักสมุยหนึ่งคืน แล้วพรุ่งนี้จะพาไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวโด่งดังติดอันดับโลกแบบสมุย แถมพื้นที่เป็นเกาะอีกต่างหาก โรงแรมที่เคยเห็นส่วนมากก็มักจะมีราคาสูงกว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ใช่เกาะทั่วๆไป วันนี้เลยจะมารีวิวโรงแรมที่เค้าว่าราคาประหยัด เครือยอดฮิต ก็คือ Ibis Samui Bophut ค่ะ เห็นป้ายโฆษณาในสนามบินสุวรรณภูมิมาหลายครั้ง เพิ่งจะได้มาจริงๆก็คราวนี้ล่ะค่ะ
เคาน์เตอร์เช็คอิน โรงแรมไอบิส สมุย

โรงแรมไอบิส สมุย บ่อผุด (Ibis Samui Bophut)
   ทำเลที่ตั้ง อยู่บนถนนที่คนไม่พลุกพล่านค่ะ ค่อนข้างเงียบ แต่ติดชายหาด (เราว่า Ibis เค้าหาทำเลในสมุยได้แบบนี้ก็เก่งเหมือนกันนะคะ) มี 7-11 อยู่ตรงข้ามโรงแรมเลย เดินไปไม่ถึงสองนาที หิวก็ออกมาซื้ออะไรทานได้เลยค่ะ ไม่ต้องพึ่งมินิบาร์

   โรงแรมมี 3 ชั้นค่ะ ไม่มีลิฟท์นะคะ เดินขึ้นบันไดเอาอย่างเดียว การตกแต่งภายนอกอาคาร ดูสวยงามดี ห้องเราอยู่ชั้น 3 เลยค่ะ ตามมาดูในห้องกันต่อค่ะ
 # เปิดประตูเข้ามา ห้องค่อนข้างเล็กนิดนึงค่ะ คิดว่าตามประสา ไอบิส ขนาดห้องนี้ 1 คนนอนสบายมากๆ ไม่มีปัญหา 2 คนก็ยังโอเค แต่ถ้าเสริมเตียงให้นอน 3 คนเนี่ย เราว่าอึดอัดแน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้น ถ้าคิดจะนอน 3 คน ไม่แนะนำนะคะ
# ห้องพักตกแต่งด้วยโทนสีส้ม ดูสว่างสะอาดและทันสมัยดีค่ะ เหมือน Boutique hotel เราชอบโทนสีส้มๆนี้มากเลยค่ะ เดินทางมาเหนื่อยๆ เห็นห้องโทนสีส้มๆแล้วรู้สึกกระชุ่มกระชวยเหมือนมีแรงมากขึ้นค่ะ (วันที่เราไปถึง ก่อนเข้าโรงแรมเราไปดู หินตาหินยาย สัญลักษณ์ของสมุย แบบต้องปีนป่ายหินและภูเขาเล็กน้อย เลยเหนื่อยเพลียมาก่อนแล้วค่ะ) เราว่าสีนี้ ทำให้รู้สึกว่าห้องไม่ค่อยคับแคบด้วยค่ะ  
# ข้าวของเครื่องใช้ในห้องพักก็โทนสีขาว-ส้ม หมดเลยค่ะ ดูเข้ากันดี เอาเป็นว่า จุดที่เราชอบมากที่สุดในโรงแรม Ibis Samui Bophut นี้ก็คือเจ้าห้องสีส้มนี่ล่ะค่ะ 

# ตู้เย็นทีวีมีพร้อม

พูดไปพูดมา สรุปว่าสำหรับห้องพักในโรงแรมไอบิส สมุย นี้ >> ห้องขนาดเล็ก แต่ไม่อึดอัดค่ะ

มาต่อที่ห้องน้ำ โซนโถชำระและกระจกมีพื้นที่พอควรค่ะ แต่เราว่าตรงฝักบัวนี่ค่อนข้างแคบค่ะ คนไทยอาจจะไม่เท่าไร หมุนตัวพอได้ แต่ถ้าเป็นชาวต่างชาติตัวใหญ่ๆเนี่ย อาจจะหมุนตัวไม่ถนัดเอาเลยทีเดียว



   ออกนอกห้องมาดูวิวชายหาดกันบ้าง เห็นมีเรือยอร์ชจอดอยู่ลิบๆ
   ก่อนเดินลงหาดก็ผ่านสระว่ายน้ำก่อนค่ะ ดูไม่ลึก มีคนเล่นกันอยู่หลายคนทีเดียว


   มาถึงอาหารเช้าของโรงแรม Ibis Samui Bophut อาหารเช้าของโรงแรมนี้เสิร์ฟที่ห้องอาหาร TASTE ค่ะ สำหรับเราแล้ว รู้สึกว่าที่นี่มีอาหารเช้าให้เลือกค่อนข้างน้อยค่ะ และรสชาติอาหารธรรมดา ไม่ถึงขั้นอร่อยค่ะ


สรุปรีวิวโรงแรมสมุย - Ibis Samui Bophut  :

   ถึงอาหารจะไม่ค่อยอร่อย แต่ห้องพักและราคาดีทีเดียวค่ะ "Tiny but Cozy" เราประทับใจค่ะ ถ้าได้ไปสมุยอีก เป็นไปได้สูงว่าจะเลือกพักโรงแรมนี้อีกค่ะ

แล้วพรุ่งนี้จะพาไปพบกับ รีวิวเที่ยวทะเลที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น