24 ตุลาคม 2554

Review โรงแรมหัวหิน - เคปนิทรา

Review เที่ยวไทย สวัสดีค่ะ
ขออนุญาตเบิกฤกษ์ blog "teawthaireview" ด้วย รีวิวโรงแรมที่หัวหิน ที่เพิ่งไปมาเมื่อต้นเดือนนี้ค่ะ

   อย่างที่ทราบกันดีว่า หัวหิน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นหนึ่งในที่โปรดของชาวกรุงเทพที่ต้องการพักผ่อน มีโรงแรมดีๆ ที่พักสวยๆ ชายหาดยาวๆ และร้านอาหารอร่อย แถมขับรถจากกรุงเทพไปแค่ไม่ถึง 3 ชั่วโมง อะไรจะดีไปกว่านี้ล่ะ ถ้าจะเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ หัวหินก็ต้องเป็นหนึ่งในตัวเลือกอยู่แล้ว ใช่ไหมคะ
   หลังจากที่เคยไปหัวหินมาหลายครั้ง ครั้งนี้ได้นอนโรงแรมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นปีค่ะ โรงแรมเคปนิทรา หัวหิน รู้สึกประทับใจจนต้องเอามาบอกต่อนี่ล่ะค่ะ
   อย่างที่บอกไปว่าเป็นโรงแรมในหัวหินที่เพิ่งเปิดใหม่ แต่เจ้าของไม่ใหม่ค่ะ อ่านเจอมาว่าเจ้าของเค้าเป็นเครือโรงแรมเคปฯทั้งหลาย รวมทั้งที่ภูเก็ตด้วย

รีวิวโรงแรมเคปนิทรา หัวหิน (Cape Nidhra Huahin)

   เป็นโรงแรมที่หน้าโรงแรมเล็กกะทัดรัดมากเลยค่ะ ถ้าขับรถเผลอๆใจลอยไป แป๊บเดียวเลยไปถึง Mariott หัวหินแน่นอน แต่ว่าถ้าขับเลยไปแล้วก็อย่าเลยไปเลยนะคะ เลี้ยวกลับมาเสียหน่อย เชื่อว่าถ้าได้มาพักแล้วน่าจะประทับใจค่ะ ถ้าใครชอบที่พักแบบห้องใหญ่ๆ มีสระว่ายน้ำส่วนตัว (Pool villa) น่าจะชอบที่นี่ค่ะ
   หน้าโรงแรมเค้าเล็กเพราะตัวโรงแรมทอดตัวแนวตั้งฉากกับถนนค่ะ เป็นแนวยาวจากถนนไปจนถึงชายทะเล ห้องส่วนใหญ่ก็จะไม่ได้หันหน้าเข้าทะเลนะคะ เปิดห้องมาอาจจะเจอกับวิวต้นไม้ แต่ก็มีอย่างอื่นทดแทนวิวทะเลที่ไม่ได้เห็นค่ะ

   เข้ามาดูตัวห้องของโรงแรมเคปนิทรา หัวหิน กันก่อนเลย ชอบมากๆค่ะ ห้องกว้างดี (กว้างแต่ไม่ลึกมาก)


  • เตียง king size นอนสบาย ที่ชอบมากคือมีตกแต่งกรอบไม้ตรงหัวเตียง ดูหรูมีระดับดีค่ะ
  • ตรงหัวเตียงเป็นที่ชาร์จพร้อม speaker ของ iPhone/iPod ค่ะ ฟังเพลงโปรดของเราได้สบาย หากลืมเอาที่ชาร์ต iPhone มาก็ใช้อันนี้ได้ หลังๆเจอเจ้า iPhone/iPod speaker นี้บ่อยขึ้นตามโรงแรม 4-5 ดาวทั้งหลาย
  • เตียงหันหน้าออกไปทางหน้าต่างนอกห้องค่ะ เห็นวิวของสระว่ายน้ำส่วนตัว


  • ลุกออกจากการนอนกลิ้งไปมา ไปดูส่วนอื่นของห้องกันบ้าง ประทับใจโซฟาเค้าอีกแล้วค่ะ ความคิดดี ตกแต่งโซฟาเป็นคล้ายๆชิงช้า (แต่โยกไม่ได้นะคะ) ให้ความรู้สึกสบายและผ่อนคลายมากเลยค่ะ
  • โต๊ะทำงาน กว้างพอใช้ได้เลยทีเดียว เราตั้งใจจะเอางานไปทำด้วยวันนั้น เลยรู้สึกดีค่ะ
  • ทีวี ตู้เย็น อันนี้ก็มีตามมาตรฐานโรงแรมทั่วไป






   เดินออกนอกห้องไปดูวิวนอกห้องกันดีกว่าค่ะ

  • สระว่ายน้ำส่วนตัว ไม่ใหญ่เท่าไหร่ แต่ที่เคปนิทราเนี่ย มีสระส่วนตัวให้ทุกห้องเลยค่ะ ไม่ว่าห้องจะอยู่ชั้นไหน (โรงแรมมี 3 ชั้น) ทุกห้อง ทุกชั้นมีสระส่วนตัวหมดค่ะ 
  • ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ (อันนี้มีบางห้องนะคะ) มีทางเดินออกจากสระว่ายน้ำเข้าสู่ห้องน้ำในห้องเราได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านบริเวณห้องนอน ทำให้พื้นห้องไม่เลอะ ไม่เปียก ทางเดินนี้อยู่นอกกระจกทางด้านซ้ายของห้องค่ะ ปกติจะมีผ้าม่านปิดไว้ ไม่ลองเปิดไม่รู้เลยนะเนี่ย ชอบอีกแล้วค่ะ

   กลับเข้ามาในตัวห้อง มาดูห้องน้ำกันค่ะ
  • ห้องน้ำของเคป นิทราเนี่ย พื้นที่กว้างเกือบเท่าส่วนของห้องนอนเลยค่ะ
  • กระจกบานใหญ่มาก นึกถึงที่ Alila ชะอำเลย (ตอนนี้ Alila ชะอำ เปลี่ยนชื่อเป็น the hotel แล้วนะคะ)
  • อ่างอาบน้ำ ตั้งอยู่กลางห้องน้ำ เด่นเป็นสง่าเชียวค่ะ
  • โซนโถชำระและโซนอาบน้ำแบบฝักบัว ที่เคป นิทรานี้เค้าก็แบ่งเป็นสัดเป็นส่วนดีค่ะ
  • ของใช้ในห้องน้ำ Erb ซะด้วย หรูเชียวค่ะ

   ปลื้มมากๆกับห้อง (รวมห้องนอน ห้องน้ำ และสระส่วนตัว) ไปแล้ว คราวนี้เดินออกไปดูที่ทางอย่างอื่นของโรงแรมเค้ากันบ้างค่ะ
   วิวทะเลเค้าก็สวยดี พอใช้ค่ะ บริเวณที่นั่งริมสระว่ายน้ำที่หันหน้าเข้าหาทะเล ดูสบายมากเลยค่ะ
   การบริการก็จัดว่าดี ตามมาตรฐาน 4-5 ดาว แต่ไม่ได้โดดเด่นมากนัก


   ชื่นชมโรงแรมเคป นิทรา หัวหินมาก็เยอะแล้ว ก็มีส่วนที่เราไม่ค่อยประทับใจบ้างเหมือนกันคือ อาหารค่ะ เราทานอาหารที่โรงแรม 2 มื้อ คือ มื้อเย็น กับมื้อเช้า รู้สึกว่าเฉยๆ ความหลากหลายของอาหาร (มื้อเช้า) ก็มีให้เลือกไม่มากเท่าไรนัก รสชาติธรรมดา (ความเห็นส่วนตัวนะคะ เราคิดว่ามาหัวหินทั้งที มีร้านอาหารทะเลดีๆเยอะแยะ เลือกได้ตามใจชอบมากกว่าค่ะ)
บรรยากาศของโรงแรม

โดยสรุปสำหรับ รีวิวโรงแรม เคป นิทรา หัวหิน :
- ถึงอาหารจะรสชาติธรรมดา แต่บรรยากาศของห้องพัก ดีมากๆเลยค่ะ เราประทับใจมาก ห้องพักของที่นี่ทำให้เรารู้สึกว่าอยากอยู่ในห้องกลิ้งไปกลิ้งมาทั้งวันเลย เหมาะกับการพักผ่อนอย่างมากค่ะ

ถ้ามีโอกาสก็อยากไปพักอีกค่ะ


>>เทียบราคาโรงแรมเคป นิทรา หัวหินจากหลายๆเว็บได้ที่นี่ค่ะ<<
(เมื่อคลิกเข้าไปแล้ว ตรง Availability and Price ให้ใส่วันที่ต้องการเดินทางและจำนวนผู้เข้าพัก แล้วกด Check Availability and Prices ได้เลยค่ะ เว็บจะปรากฏราคาของโรงแรมจากหลายๆเว็บให้เทียบกันค่ะ เนื้อหาจะเป็นภาษาอังกฤษแต่ราคาเป็นไทยบาทนะคะ)


ปล 1. บทความแรก เขียนซะยาวเชียว อ่านกันเหนื่อยมั้ยคะ ขอยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกับเจ้าของโรงแรม หรือได้รับสิทธิ์พิเศษใดๆจากโรงแรมเคป นิทรา หัวหิน ทั้งสิ้นนะคะ เดี๋ยวเห็นเขียนว่าชมซะเยอะ (แต่ติก็มีนะ) ขอแสดงตนก่อน (ติดนิสัย pantip.com มา)
ปล 2. ใครมาหัวหินช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่าลืมไป Cicada market นะคะ เราไปมาแล้วชอบค่ะ แต่ลืมถ่ายรูปมา มัวแต่ช้อป ถ้าได้ไปครั้งต่อไป รับรองว่าได้มี รีวิวเที่ยวหัวหิน ที่ Cicada market แน่นอนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น